Blog

ดูงานการผลิต Spiral

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ไปดูงานการผลิต Spiral เพื่อ. นำมาออกแบบเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตของเหมืองดีบุก ในประเทศเมียนมาร์

ฉีดน้ำไล่ตะกอน เหมืองพม่า

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2562  ทีมงานหน้าเหมืองฉีดน้ำไล่ตะกอนออกจากบ่อดักตะกอนเพื่อเพิ่มปริมาณการสำรองน้ำเพื่อให้เพียงพอต่อการขยายกำลังการผลิต

ติดตั้ง spiral separator

วันที่ 26 สค 62 บริษัท ได้ติดตั้ง spiral separator เพื่อเก็บแร่ที่มีขนาดเล็กเท่าแป้งที่หลุดมากับหางแร่จาก Production Process ทำให้สามารถเก็บแร่ที่หลุดออกมาได้มากขึ้นและมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากเดิม ซึ่งจะสามารถเดินเครื่องได้ภายในต้นเดือนกันยายนนี้

ตรวจสอบหมุดเขตประทานบัตรแปลงใหม่

คณะเจ้าหน้าที่รางวัดจาก กพร.เขต ส่วนกลาง ได้เข้าทำการตรวจสอบหมุดเขตประทานบัตรแปลงใหม่เพื่อวางจุด BM “Benchmark” (หมุดหรือแท่นที่มีกำหนดค่าระดับ) ในเขตพื้นที่เหมืองหินจังหวัดสระบุรี  วันที่ 5 กรกฎาคม 2562  ที่ผ่านมา

กิจกรรมโครงการสร้างฝายชะลอน้ำ ครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ทางบริษัท ทุ่งคาอาเบอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ชลสิน จำกัด ร่วมกับ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCG ได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมโครงการสร้างฝายชะลอน้ำ ครั้งที่ 2 เพื่อชะลอการไหลของน้ำซึ่งเป็นการกักเก็บตะกอนเอาไว้ไม่ให้ไปทับถมลำน้ำตอนล่าง อันเป็นเป็นวิธีการอนุรักษ์ดินและแหล่งน้ำ ในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลท่าตูม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี 

ทดสอบกับแร่แมงกานีส

บริษัทฯ ได้ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างน้ำจาก โรงเรียนประชารัฐพัฒนา จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 เพื่อนำมาทดสอบกับแร่แมงกานีส ก่อนการจัดจำหน่ายแร่ให้กับทางหน่วยงานภาครัฐ โดยนำน้ำตัวอย่างที่ได้ทดสอบผ่านกระบวนการ นำไปวิเคราะห์คุณภาพน้ำที่ได้อีกครั้ง

อุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry)

เหมืองหิน จังหวัดสระบุรี ได้ส่งบุคลากรเข้าร่วมอบรมสัมมนา “การมุ่งสู่อุตสาหกรรมสีเขียว” (Green Industry) เพื่อการพัฒนาอย่างสมดุลและยั่งยืนในภาคอุตสาหกรรม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ โรงแรมพาร์คอิน จังหวัดสระบุรี

ต้อนรับคณะดูงานจาก มูลนิธิในพระอุปภัมถ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ

เมื่อที่ 2 พฤษภาคม 2562 เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำเหมืองหิน จ.สระบุรี   ได้ต้อนรับคณะอาจารย์ และนักศึกษามูลนิธิในพระอุปภัมถ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) จำนวน 40 คน เพื่อเข้าศึกษาดูงานหน้าเหมืองหิน โดยมีทางเจ้าหน้าที่ประจำเหมืองหิน ได้ให้ข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ สำหรับแนวทางในการศึกษา

ติดตั้ง Mobile Crusher จ.สระบุรี

เหมืองหิน จ.สระบุรี มีการดำเนินงานติดตั้ง เครื่องโม่หินเคลื่อนที่ (Mobile Crusher) เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตหิน Ballast ให้มาก ตามให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าในตลาด โดยเริ่มมีการติดตั้งและทดสอบเดินเครื่องจักร ไปเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562